6 sai lầm phá hỏng chuyện phòng the

Chuyện phòng the trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống vợ chồng. Không ít người luôn tìm cách trau dồi kiến thức để bồi bổ cho cuộc sống phòng the nhưng cũng không ít người đã thất bại.


6 sai lầm phá hỏng chuyện phòng the
ảnh minh họa

Sau đây là những thất bại thường gặp nhất trong khi người ta cố tìm cách cứu vãn cuộc sống hôn nhân của mình.

1. So sánh “chuyện nhà mình” với “chuyện nhà người khác”

Bạn thường hay so sánh vẻ bề ngoài của mình, sự giàu có của gia đình mình, hạnh phúc của mình và “chuyện ấy” của mình với người khác? Đó sẽ là thuốc độc cho tình yêu. Khi một người bạn của bạn kể rằng đời sống ái ân của họ là “trên cả tuyệt vời”, ”ngoài sức tưởng tượng”, ngay lập tức bạn liên hệ với bản thân mình và trong lòng trào lên nỗi ghen tuông, cám cảnh khó nói? Nên nhớ rằng, hầu hết mọi người đều ít nhiều nói dối về bí mật phòng the của mình.

Việc so sánh “chuyện” của mình với người khác sẽ chỉ mang lại nỗi muộn phiền cho bạn. Nếu muốn đời sống phòng the của vợ chồng mặn nồng, hãy quên đi những người xung quanh và chỉ tập trung vào mình và người ấy mà thôi.

2. Sao nhãng vẻ bề ngoài của chính mình

Không ai trong chúng ta có thân hình hoàn mỹ. Kể cả những người mẫu, hoa hậu mỹ miều nhất thì trên người họ cũng có điểm gì đó không hoàn hảo. Tuy nhiên, ai cũng muốn vẻ ngoài của mình trở nên đẹp đẽ nhất có thể. Và bạn cũng thế.

Chỉ có điều bạn chỉ chăm chút cho dung nhan mình khi còn tán tỉnh, hẹn hò còn khi đã về với nhau rồi thì bạn trở nên… quá thoáng với bản thân trong vấn đề ăn uống, luyện tập. Bạn nghĩ rằng khi đã là vợ chồng thì sự hòa hợp về tâm hồn là tất cả còn vẻ đẹp thể chất chỉ là thứ yếu?

Hãy xem lại quan niệm đó của mình nhé. Bởi một cơ thể khỏe mạnh luôn có sức hút diệu kỳ đối với người khác phái. Và hứng thú ái ân cũng bắt nguồn từ đó mà ra. Bạn đừng quá chủ quan về diện mạo của mình, hãy chăm chút cho bản thân để “chuyện ấy” không bao giờ tắt lửa.

3. Chỉ tin tưởng vào chuyên gia

Khi gặp khó khăn gì đó, thậm chí chỉ là một khúc mắc nhỏ nhặt, bạn cũng tìm đến ý kiến chuyên gia như một cứu cánh đáng tin cậy cho chính mình. Chính vì tin tưởng vào những chuyên gia tình dục học nên bạn phớt lờ lời khuyên của những người bạn xung quanh cũng như những mách bảo của bạn đời, thậm chí của cả chính mình. Điều này thật sự không tốt một chút nào.

Mỗi người có một đặc điểm khác nhau trong “chuyện ấy”. Và sự khác biệt đó đặc thù, riêng tư đến mức chỉ có bạn mới là chuyên gia đáng tin cậy nhất cho chính mình. Hãy học cách tự khám phá những nhu cầu của bản thân và của đối tác trước khi tìm kiếm lời khuyên từ những chuyên gia vốn chẳng biết gì về hai bạn.

4. Không để ý đến sự thay đổi trong xu hướng tình dục

Không ít người gặp phải bi kịch là họ coi “chuyện ấy” sau hôn nhân như một thói quen, một nhiệm vụ, một cách giữ chồng (giữ vợ) hơn là đam mê và háo hức. Điều này khiến cho họ không để ý gì đến những thay đổi trong xu hướng tình dục của mình và bạn đời cho nên không cố gắng để làm hài hòa nhu cầu của nhau.

Thực tế thì từ khi sinh ra đến lúc chết đi, cơ thể, trí tuệ, nhận thức của chúng ta đều thay đổi và xu hướng tình dục cũng thế. Nếu hai bạn không để ý đến sự thay đổi về vấn đề tình dục của nhau thì chính hai bạn đang phó mặc cho thời gian và những công việc khác trong cuộc sống chen ngang, làm ảnh hưởng trầm trong đến đời sống gối chăn của mình.

5. Nghèo kiến thức giới tính

Kiến thức về giới tính không tự nhiên mà đến với bạn, kể cả đối với những người đã có vợ có chồng. Kể cả những chuyên gia cũng không phải là người “biết tuốt” về mọi vấn đề liên quan đến tình dục học cho nên, thường xuyên học tập, tìm hiểu là điều cực kỳ cần thiết.

Những kiến thức chính xác sẽ giúp bạn tránh được nhiều nguy cơ dễ phát sinh trong phòng ngủ, bao gồm cả những bệnh lây lan qua đường tình dục (STDs) hay những lỗi lầm tưởng như rất nhỏ nhưng đủ giết chết hứng thú ái ân.

Nếu hai bạn muốn cùng nhau duy trì một lối sống lành mạnh và nuôi dưỡng cảm hứng yêu đương nồng cháy thì hãy nghĩ đến việc tìm kiếm những quyển sách khoa học, những trang web uy tín hay những người kinh nghiệm hơn để học hỏi về những vấn đề xung quanh “chuyện ấy”.

6. Nhầm lẫn giữa phim ‘mát’ với giáo dục giới tính

Những thước phim nóng bỏng, những trang tạp chí bắt mắt khiến bạn cảm thấy thật sự thích thú và bị cuốn hút. Nhưng bạn đừng nhầm rằng đó cũng chính là kênh giáo dục giới tính tốt nhất dành cho cuộc sống vợ chồng của mình.

Đừng cố gắng bắt chước một cách làm tình mới mẻ nhưng khó khăn và không thoải mái chỉ vì: “Trong phim họ làm như thế”. Cũng đừng bê nguyên những lời khuyên trong phim áp dụng và cuộc sống thật của bạn để khắc phục một trục trặc nào đó của bản thân chỉ vì: “Trong phim họ khuyên như thế”.

Một lần nữa cần phải nhắc lại với bạn rằng đời sống tình dục của mỗi người mỗi khác và những hình ảnh của ngành giải trí kia chỉ nên xem như là những lời gợi ý, tham khảo để bạn “gia giảm” thêm cho hương vị phòng the của mình.

Leave a Reply

    Category

    • (19)
    • (38)
    • (86)
    • (191)
    • (171)
    • (57)
    • (31)
    • (14)
    • (44)
    • (321)
    • (488)
    • (451)
    • (563)
    • (29)
    • (171)
    • (95)
    • (1)
    • (16)
    • (97)
    • (31)
    • (164)
    • (49)
    • (315)
    • (96)
    • (175)
    • (38)
    • (7)
    • (7)
    • (10)
    • (2)
    • (2)
    • (274)
    • (5)
    • (297)
    • (351)
    • (91)
    • (213)
    • (536)
    • (4)
    • (25)
    • (12)
    • (1)

    Category

    • (19)
    • (38)
    • (86)
    • (191)
    • (171)
    • (57)
    • (31)
    • (14)
    • (44)
    • (321)
    • (488)
    • (451)
    • (563)
    • (29)
    • (171)
    • (95)
    • (1)
    • (16)
    • (97)
    • (31)
    • (164)
    • (49)
    • (315)
    • (96)
    • (175)
    • (38)
    • (7)
    • (7)
    • (10)
    • (2)
    • (2)
    • (274)
    • (5)
    • (297)
    • (351)
    • (91)
    • (213)
    • (536)
    • (4)
    • (25)
    • (12)
    • (1)

    Category

    • (19)
    • (38)
    • (86)
    • (191)
    • (171)
    • (57)
    • (31)
    • (14)
    • (44)
    • (321)
    • (488)
    • (451)
    • (563)
    • (29)
    • (171)
    • (95)
    • (1)
    • (16)
    • (97)
    • (31)
    • (164)
    • (49)
    • (315)
    • (96)
    • (175)
    • (38)
    • (7)
    • (7)
    • (10)
    • (2)
    • (2)
    • (274)
    • (5)
    • (297)
    • (351)
    • (91)
    • (213)
    • (536)
    • (4)
    • (25)
    • (12)
    • (1)